Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn Trương Thụy Phương Thùy 4C1 trong bài viết XUNG QUANH CHUYỆN HỌC CỦA SINH VIÊN.


Trong bài này, bạn Thuỳ đã đưa ra được một ý kiến rất hay mà thiết nghĩ nhà trường ta cũng nên áp dụng, đó là điều chỉnh giờ lên lớp của giáo viên. Với ý kiến này, chúng ta sẽ kích thích cho sinh viên phát huy khả năng tự học và tự nghiên cứu hơn. Thực tế như trong bài viết đã trình bày, sinh viên học nhiều, học tích cực nhưng lại quên rất nhanh sau đó. Chỉ khi nào sinh viên được kích thích để tìm hiểu thì sinh viên sẽ nhớ lâu hơn.

Tuy nhiên, vấn đề chất lượng giảng dạy của giáo viên cũng sẽ phải được nâng cao hơn, với số lượng tiết ít hơn nhưng vẫn đảm bảo lượng chuẩn kiến thức cần truyền đạt. Do đó, giáo viên phải chuẩn bị bài giảng của mình thật kỹ, bài giảng nên có tính gợi mở và đối thoại. Nên tạo không khí "người nói và người nghe" thay cho không khí "người học và người dạy" như hiện nay.

Có vài dòng ý kiến, mong qúy vị có thể hiểu vì văn không hay.

Nguyễn Anh Duy - GV.Bm. Tin Học

Khoa CNKTMT - ĐHAG

1557

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.