(AGO) - “Năm 2013, các khu, điểm du lịch trên địa bàn An Giang đón trên 5,7 triệu lượt khách (tăng 7% so cùng kỳ năm 2012) và 9 tháng của năm 2014, có trên 5,4 triệu lượt khách (tăng 3,5% so cùng kỳ năm 2013).

Có được kết quả này, ngành Du lịch đã tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền về du lịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, tạo sự đồng thuận, nhất quán về quan điểm phát triển du lịch là một trong những ngành kinh tế động lực thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển” – Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Phạm Thế Triều đúc kết.

Ngành Du lịch An Giang đã tăng cường liên kết, khai thác hiệu quả các khu, tuyến du lịch hiện có với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; mở thêm các tuyến du lịch mới, nhất là các tuyến du lịch quốc tế bằng đường bộ với các nước trong khu vực, như: Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc… nhằm khai thác triệt để lợi thế về địa lý. Thông qua các tỉnh, thành có đường bay quốc tế đã mở rộng thị trường khách nước ngoài, nhất là các nước Đông Á, Đông Nam Á, Châu Âu, Châu Mỹ…. Đẩy mạnh xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang. Chủ động liên kết, hợp tác với du lịch các tỉnh để nâng cao vị thế và gắn An Giang vào chuỗi sản phẩm liên kết vùng. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Trong đó, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ, có giá trị gia tăng cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nội địa và quốc tế. Ưu tiên tập trung phát triển 4 loại hình du lịch đặc trưng, như: Du lịch tâm linh; du lịch tham quan, nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái, du lịch sông nước; tham quan di tích văn hóa lịch sử tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh, nhất là 4 khu trọng điểm: Núi Sam, núi Cấm, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Khu di sản văn hóa Óc Eo. Gắn lễ hội đua bò Bảy Núi để phát triển du lịch, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân trong khu vực. Đồng thời, tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa-nghệ thuật quần chúng của đồng bào dân tộc Chăm, Khmer… để thu hút ngày càng nhiều du khách.

Tỉnh còn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật du lịch. Trong đó, tập trung mời gọi đầu tư các dự án lớn, hình thành hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu thi đấu thể thao và vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm và ẩm thực… tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (TP. Long Xuyên) và Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc) để tạo nền tảng đột phá thúc đẩy phát triển các khu du lịch núi Cấm, rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), Khu di sản văn hóa Óc Eo (Thoại Sơn) và một số khu, điểm vệ tinh, như: Búng Bình Thiên (An Phú) và Nhà mồ Ba Chúc, Ô Tà Sóc, núi Tô (Tri Tôn). Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã không ngừng đầu tư phát triển các cơ sở lưu trú du lịch. Trên địa bàn tỉnh hiện có 94 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 5 khách sạn 2 sao, 31 khách sạn 1 sao và 15 nhà nghỉ du lịch- khách sạn đạt chuẩn.

Ngành Du lịch An Giang cũng quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo về chất lượng và số lượng, phù hợp về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, để đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ lao động từ nông nghiệp, nông thôn sang lĩnh vực dịch vụ du lịch… Qua đó, phấn đấu đưa tỉnh vào vùng trọng điểm du lịch quốc gia, xây dựng và hình thành thương hiệu du lịch An Giang.


Theo THU THẢO
baoangiang

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.