Bí quyết “kiên trì đóng đô ở Thư viện” đã góp phần không nhỏ vào thành công của Hoàng Tú Uyên trong buổi báo cáo Luận văn Tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh ngày 30/5/2006 vừa qua khi Uyên đạt được số điểm cao nhất 9,7.

Uyên nhỏ người, tác phong nhanh nhẹn, lễ phép và dí dỏm ý nhị nên luôn làm cho  người trò chuyện với bạn cảm thấy vui vẻ dễ chịu. Ấn tượng đẹp với Uyên nên tôi nhận ra ngay cô sinh viên bé nhỏ này  mỗi khi bạn “chiến đấu” trong Thư viện: sáng, trưa, chiều, tối.

Khi được biết Uyên đạt điểm cao nhất trong kỳ báo cáo Tốt nghiệp tôi rất mừng nhưng không ngạc nhiên. Bạn đã thực hiện đúng lời khuyên của Thầy Hiệu trưởng:  Nếu muốn thành công trong học tập: “ Đóng đô Thư viện, ……”.

Tiến sĩ Mỹ Phương, giáo viên hướng dẫn của Uyên có nhận xét: “Uyên rất thông minh và vẫn cố gắng nhiều để làm đề tài dù trong những lúc không  khỏe”. Tiến sĩ Nguyễn Tri Khiêm, đã từng là chuyên gia nước ngoài cũng vô cùng ngạc nhiên  thán phục trước những câu trả lời lưu loát với gịọng phát âm chuẩn trong buổi báo cáo của Uyên.

Cô bạn rất thích đề tài báo cáo của mình:

“Ảnh hưởng của việc học theo nhóm trên động lực học tập của học sinh “.

 

Enews đã có cuộc trò chuyện với bạn Hoàng Tú Uyên. 

 

Enews: Trước khi báo cáo, Uyên  có đoán Luận văn tốt nghiệp của minh đạt điểm cao không ?

Tú Uyên: Em rất có niềm tin với luận văn vì đã bỏ công sức chăm chú nó ròng rã trong 10 tháng trời. Chỉ bất ngờ khi là người đạt điểm cao nhất.

Enews: Lý do nào Uyên đã chọn đề tài này?

Tú Uyên:Em nhận thấy đây là vấn đề bức thiết trong cách đổi mới phương pháp học của học sinh và cũng muốn đưa ra khả năng cải thiện thực trạng  phương pháp dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông. May mắn nhẩt của mình là được giáo viên hướng dẫn chỉnh sửa tận tình.

Enews: Có khả thi để áp dụng vào thực tế không?

Tú Uyên: Hiện nay tại các trường phổ thông, lấy điểm thi học kỳ là chính nên học sinh không có nhiều cơ hội phát triển khả năng mình qua học tập. Nếu giáo viên đồng loạt thay đổi quan điểm của mình và trình độ học sinh không quá thấp thì Uyên hy vọng  100% sẽ đạt được hiệu quả cao.

Enews:  Những thuận lợi và khó khăn trong thời gian Uyên làm luận văn?

Tú Uyên: Cũng có rất nhiều thuận lợi cho em như:

-         Giáo viên trong tổ bộ môn rất nhiệt tình chỉ dẫn, khuyến khích và có những đóng góp quý báu cho bản luận văn. Riêng với Cô Mỹ Phương, giáo viên hướng dẫn, Uyên rất ngưỡng mộ cô vì cô có cái nhìn vấn đề rất sâu sắc.

-         Được thực tập ở trường phổ thông lớn Thoại Ngọc Hầu, các thầy cô có nhiều kinh nghiệm đã truyền đạt những kinh nghiệm quý báu và cho phép Uyên áp dụng phương pháp dạy học mới.

-         Các giáo viên nước ngoài tại đại học An Giang đã truyền lại sự tự tin và lòng quyết tâm cho em thực hiện đề tài cũng như “bắt sâu”trong bản thảo của bản luận văn, đặc biệt có thầy Tyler.

-         Nhà trường nhất là Thư viện đã cung cấp tài liệu, sách vở và điều tuyệt vời là sử dụng internet miễn phí để tìm tài liệu trên mạng. Nếu không cũng "gay go" lắm.

-         Ba Mẹ quan tâm chăm sóc, động viên - bạn bè gần gũi chia sẻ khó khăn.

 

Ngoài ra không chỉ có em mà cả các bạn cũng gặp những khó khăn về mặt khách quan như tài chính; thời gian, vừa đi thực tập vừa làm luận văn. Về mặt chủ quan là chưa đủ kinh nghiệm làm nghiên cứu, năng lực còn hạn chế.

 

Enews: Được biết dù bận rộn với bài vở và vào Thư viện tra cứu nhưng Uyên vẫn dành thời gian làm công tác xã hội ?

         

Tú Uyên: Em cùng nhóm bạn thường vào phụ nấu ăn tại Trung tâm Bảo trợ Người già và Trẻ mồ côi trên đường Hà Hoàng Hổ. Vào đó để được thấy các cụ bà và các cháu mồ côi rất cần đến sự quan tâm của xã hội và tình người nồng ấm. Nhóm chúng em  cũng quyên tiên mua quà cho các em tại trường Trẻ khuyết tật 2 lần trong mỗi học kỳ.

 

Enews: Cám ơn Tú Uyên qua buổi trò chuyện này. Chúc em thật nhiều may mắn trên con đường tương lai phía trước

Thực hiện: Hồng Mai

 

1630

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.