Theo tin mới nhất, hạn chót vòng 1 cuộc thi dời đến ngày 10 tháng 11 năm 2006
Chủ đề:
BA THỬ THÁCH ĐỂ LÀM GIÁM ĐỐC
Vòng 2 và 3 của cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của Trung Tâm Truyền Hình Việt Nam tại Cần Thơ.
Thời Gian: 19h30'-21h40'

 

 

Địa điểm:

HỘI TRƯỜNG LỚN (KHU II)- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ.

 

Đơn vị tổ chức:

•· Công ty Quan hệ công chúng PR.O.

 

Đơn vị phối hợp thực hiện:

•· Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ.

•· Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ.

•· Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Cần Thơ.

•· Trường Đại học Cần Thơ.

•· Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

•· Bên cạnh đó có sự phối hợp với các trường đại học, cao đẳng và các báo trong việc đưa tin về cuộc thi đến các thí sinh dự thi.

 

§ Ban Giám khảo: Các chuyên gia từ TP.HCM và Bộ phận nhân sự của các đơn vị tài trợ với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ.

§ Biên tập: Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Cần Thơ.

§ Thiết kế sân khấu: Công ty PR.O

§ Âm thanh + ánh sáng: Trường Đại học Cần Thơ.

 

I/ Ý NGHĨA VÀ MỤC ĐÍCH:

1. Ý NGHĨA:

Theo nhận xét chung của các doanh nghiệp, về mặt kiến thức chuyên môn, sinh viên Việt Nam hiện đang được trang bị kiến thức tốt, tốt hơn trước nhiều. Với vốn kiến thức đó họ có được nền tảng ban đầu để phát triển khi ra làm việc. Sinh viên nếu biết kết hợp học với hành, cộng với sự năng động, ý chí vươn lên và hoài bảo đóng góp cho xã hội thì hoàn toàn có đủ điều kiện để thành đạt.

Tuy nhiên, song song đó là một thực tế khiến các nhà tuyển dụng phải suy ngẫm. Mỗi năm cả nước có trên dưới 200.000 sinh viên các trường đại học và cao đẳng ra trường. Theo số liệu thống kê của Viện Khoa học Lao động và

Xã hội, 80% các sinh viên sau khi ra trường muốn đi làm trong các doanh nghiệp và 70% trong số đó muốn đi làm trong các cơ sở nhà nước. Các bạn trẻ đang có trào lưu đuổi theo các văn bằng, chứng chỉ,.. để có được lợi thế so sánh khi làm hồ sơ xin việc tại các doanh nghiệp. Điều đó cho thấy các bạn vẫn chưa thật sự tập trung vào việc trao dồi những kỹ năng, tư duy và định hướng cho vị trí công việc mà mình muốn vươn tới nên dẫn đến tình trạng rất nhiều doanh nghiệp phải tái đào tạo khi các bạn hội nhập vào môi trường làm việc thực tế.

Nền kinh tế tri thức Việt Nam đang cần có những nhà quản trị tài ba, có tầm nhìn chiến lược, biết vạch ra một con đường sự nghiệp cho riêng mình và một hướng đi đúng cho "con tàu" của mình trong tương lai. Do đó, việc tìm kiếm và phát huy tài năng của thế hệ kế thừa tri thức trẻ Việt Nam (thế hệ 8X) có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi chúng ta trước vận mệnh tương lai của đất nước trong giai đoạn quốc tế hoá này.

 

2. MỤC ĐÍCH:

* VỀ PHÍA CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP:

- Trong nền kinh tế tri thức ngày nay khi mà vốn và công nghệ được xem là yếu tố đi sau thì nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao lại chính là yếu tố hàng đầu để đánh giá về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát huy tài năng của thế hệ trẻ.

 

- Qua cuộc thi, khoảng cách giữa doanh nghiệp và nhà trường sẽ được rút ngắn lại. Doanh nghiệp có cơ hội đưa những vấn đề thực tiễn của mình vào môi trường đào tạo và góp phần vào sự nghiệp xây dựng lực lượng lao động tri thức chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của cộng đồng doanh nghiệp trong gian đoạn hội nhập vào nền kinh tế quốc tế.

 

- Thông qua các bài dự thi của các thí sinh, các doanh nghiệp có thể có được một đánh giá về tình hình thị trường lao động tri thức trẻ trong thời gian tới để từ đó có những chiến lược nhân sự và hình thức đầu tư thích hợp nhằm phát huy một cách tốt nhất khả năng của lực lượng này tại các doanh nghiệp trước mắt và lâu dài.

 

* VỀ PHÍA NHÀ TRƯỜNG VÀ SINH VIÊN:

- Cuộc thi còn nhằm tạo cho các bạn trẻ một cái nhìn toàn diện về những yêu cầu, kỹ năng cần thiết tại các vị trí công việc trong một số doanh nghiệp tiêu biểu để các bạn có sự chuẩn bị về định hướng trước khi bắt đầu con đường sự nghiệp của mình.

- Tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội tiếp cận những vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao sự tự tin, khả năng nghiên cứu, lập kế hoạch, trình bày và cả khả năng tư duy, phân tích xử lý tình huống theo cách của một nhà quản trị.

 

II/ ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

•- Sinh viên của các trường đại học tại ĐBSCL không giới hạn ngành nghề đang theo học có độ tuổi từ 22 đến 26.

•- Tất cả các bạn thanh niên có hộ khẩu tại các tỉnh của ĐBSCL có độ tuổi từ 22 đến 26.

 

III/ NỘI DUNG CHI TIẾT CUỘC THI:

 

VÒNG I: NHÂN VIÊN (Thi bằng bài viết)

Các thí sinh sẽ phải đưa ra giải pháp cho các vấn đề xảy ra trong chính công việc của mình khi đang giữ chức vụ nhân viên cấp thấp ở một lĩnh vực ngành hàng kinh doanh nhất định.

Vòng thi sẽ có 3 lĩnh vực cho vị trí nhân viên để các thí sinh lựa chọn:

1. Là nhân viên bán hàng trong một hệ thống phân phối, bán lẻ của một công ty phân phối hàng tiêu dùng.

2. Là nhân viên thu mua nguyên liệu cho một nhà máy chế biến.

3. Là nhân viên tiếp thị đi lấy số liệu nghiên cứu (nghiên cứu thị trường) trong một bộ phận marketing của một công ty sản xuất kinh doanh.

 

- Thời gian nhận bài viết tham dự từ ngày: 28/8/2006 đến hết ngày 10/11/2006 (mới thay đổi)

- Ngày công bố kết quả Vòng I: 2/10/2006.

Các thí sinh gửi bài dự thi của mình về giải pháp của vấn đề trên đến Ban Tổ chức. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh có bài thi đạt tiêu chuẩn cho vào Vòng II. (làm trưởng phòng).

 

 

VÒNG II & III: TRƯỞNG PHÒNG và GIÁM ĐỐC: ( Được tổ chức trong đêm truyền hình trực tiếp vào lúc 19h30' ngày 8/10/2006).

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP

VÒNG II & III CỦA CUỘC THI:

(Tổng thời lượng: 130')

 

BA THỬ THÁCH ĐỂ LÀM GIÁM ĐỐC

 

*PHẦN KHAI MẠC MỞ ĐẦU: (20')

- Tiết mục ca múa nhạc mở màn: (4')

- MC giới thiệu chương trình: (7')

- Phát biểu của Đại diện Trường Đại học Cần Thơ (6').

- Tặng hoa và Kỷ niệm chương cho nhà tài trợ (3').

VÒNG II: TRƯỞNG PHÒNG (thời lượng 50')

Ở Vòng II, các thí sinh sẽ phải đưa ra giải pháp cho các vấn đề xảy ra trong bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý của mình như:

1. Chỉ tiêu doanh số của cả Phòng Bán hàng không đạt do một nguyên nhân nào đó. (5'/thí sinh/vấn đề).

2. Sự cố xảy ra tại nhà máy do thiếu hụt nguyên liệu chế biến. (5'/thí sinh/vấn đề)

3. Một chiến dịch quảng bá của phòng marketing gây phản cảm đối với công chúng. (5'/thí sinh/vấn đề).

Những thí sinh đã chọn lĩnh vực tham gia nào ở Vòng I thì bắt buộc phải chọn cùng lĩnh vực ấy trong Vòng II.

Ban Tổ chức sẽ bình chọn để tìm ra 3 "vị trưởng phòng" xứng đáng để "đề bạt" vào Vòng III.

* NGHỈ GIẢI LAO: BAN GIÁM KHẢO TỔNG KẾT ĐIỂM (10')

- Tiết mục đơn ca (3')

- Tiết mục múa hiện đại (3')

- Công bố danh sách 3 thí sinh vào vòng III

- Phần phát biểu cảm nghĩ của những bạn vào vòng III (4').

VÒNG III: GIÁM ĐỐC (45')

Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ tham gia đưa ra giải pháp cho 3 vấn đề ở vị trí giám đốc của mình. Các thí sinh sẽ có cùng một thời lượng như nhau để giải quyết:

1.Vấn đề về thị trường, chiến lược. (5'/thí sinh/chủ đề)

(Mỗi thí sinh sẽ có một vấn đề khác nhau trong lĩnh vực mà mình đã theo đuổi từ Vòng I).

2. Vấn đề về quản trị nhân sự. (5'/thí sinh/chủ đề)

(Các thí sinh có cùng một vấn đề giống nhau này để đưa ra giải pháp).

3. Vấn đề về marketing (5'/thí sinh/chủ đề)

(Mỗi thí sinh sẽ có một vấn đề khác nhau trong lĩnh vực mà mình đã theo đuổi từ Vòng I).

Vòng thi chọn ra một thí sinh giỏi nhất để trao chức danh giám đốc. Còn lại là 2 Phó Giám đốc.

* PHẦN KẾT: (5')

- Phần trao giải (3')

- Tốp ca múa sinh viên chào kết (2').

 

CÔNG TY TNHH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG PR.O
Mẫu số: 01-3TTGĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

Cần Thơ, ngày 25 tháng 7 năm 2006.

 

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG CỦA
CUỘC THI PHÁT HUY TÀI NĂNG THẾ HỆ 8X:

 

BA THỬ THÁCH ĐỂ LÀM GIÁM ĐỐC

 

 

- 01 Giải I:

 

Trị giá: 10.000.000đ

 

Dành cho thí sinh đạt được chức danh Giám đốc và có thể được một trong số những đơn vị tài trợ của chương trình nhận ngay vào vị trí quản lý phù hợp.

 

- 02 Giải II:

 

Mỗi giải trị giá: 5.000.000đ

 

Dành cho thí sinh đạt được chức danh Phó Giám đốc và có thể được một trong số những đơn vị tài trợ của chương trình nhận ngay vào vị trí quản lý phù hợp.

 

- 07 giải khuyến khích:

 

Mỗi giải trị giá: 500.000đ

 

Dành cho thí sinh đạt được chức danh trưởng phòng và có thể được một trong số những đơn vị tài trợ của chương trình nhận ngay vào vị trí công việc phù hợp.

KẾ HOẠCH DIỄN RA CUỘC THI

 

- Kể từ ngày nhận được hồ sơ tài trợ cho đến hết ngày 23/08/2006

 

 

- Ngày 28/08/2006

 

 

 

 

 

- Từ ngày 28/08/2006 đến hết ngày 22/09/2006.

 

- Từ 22/09/2006 đến ngày 25/09/2006

 

 

 

 

 

- Từ 25/09/2006 đến ngày 29/09/2006

 

 

 

- Ngày 02/10/2006

 

 

 

 

- Ngày 08/10/2006 (lúc 19h30')

 

Các Doanh nghiệp (nhà tài trợ) phối hợp thực hiện gởi hồ sơ đăng ký tham gia tài trợ về Đơn vị tổ chức

 

 

Phát động cuộc thi với danh sách các vấn đề thuộc lĩnh vực ngành nghề mà các Doanh nghiệp (nhà tài trợ) đặt ra cho thí sinh dự thi.

 

 

Các thí sinh tham gia dự thi sẽ gởi bài tham dự về cho Đơn vị tổ chức

 

Đơn vị tổ chức sẽ tổng hợp và phân loại bài tham dự theo từng lĩnh vực ngành nghề của cuộc thi và gởi về cho các Doanh nghiệp (nhà tài trợ) để đánh giá và cho điểm.

 

 

Các Doanh nghiệp (nhà tài trợ) sẽ đánh giá cho điểm và trả kết quả về cho Đơn vị tổ chức

 

 

Đơn vị tổ chức sẽ thông báo kết quả vòng I của cuộc thi đến 10 thí sinh vào vòng II

 

 

Truyền hình trực tiếp vòng II và vòng III cuộc thi "Ba thử thách làm để giám đốc"

Nhà Tài trợ tham gia vào Ban Giám Khảo cuộc thi

 

 

 

*Ghi chú:

- Các tình huống (đề) do Doanh nghiệp (nhà tài trợ) đưa ra cho vòng thi II và III sẽ được dựng thành các đoạn phim phóng sự.

- Các đoạn phim tình huống này có thể được quay tại trụ sở của Doanh nghiệp (nhà tài trợ) hoặc bên ngoài thị trường.

- Hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh bao gồm: 1/ giấy đăng ký tham gia dự thi (theo mẫu); 2/ Nội dung giải pháp cho vấn đề mà thí sinh đã chọn (giới hạn trong 2000 từ)

e-News

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.