- Ngày 30-3, UBND TP. Châu Đốc (An Giang) tổ chức họp báo công bố sản phẩm, chính sách phát triển du lịch Châu Đốc về truyền thông, xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu du lịch Châu Đốc giai đoạn 2018-2025.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các chuyên gia du lịch của các viện, trường khu vực ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh; các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Theo đó, từ năm 2018-2025, UBND TP. Châu Đốc sẽ đầu tư 40 tỷ đồng từ ngân sách địa phương và nguồn vốn xã hội hóa, để thực hiện "Đề án Truyền thông, xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu du lịch Châu Đốc giai đoạn 2018-2025”.

Đề án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, thực hiện từ tháng 3-2018 đến tháng 12-2020, sẽ tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến du lịch, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Châu Đốc đến du khách gần xa. Giai đoạn 2, thực hiện từ năm 2021-2025, xây dựng TP. Châu Đốc trở thành một thương hiệu du lịch mạnh trong mạng lưới các nước mạnh về du lịch ở tiểu vùng sông Mekong, khu vực Đông Nam Á và các thị trường khác  theo xu hướng du lịch trên thế giới.

“Đề án Truyền thông, xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu du lịch Châu Đốc giai đoạn 2018-2025”, nhằm xây dựng TP. Châu Đốc trở thành điểm đến hấp dẫn và là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Đây được xem là bước tạo đà quan trọng, góp phần kích cầu kinh tế - du lịch địa phương, trong đó tập trung mạnh cho công tác kêu gọi đầu tư phát triển và thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ thuộc chuỗi giá trị ngành du lịch.

Dịp này, UBND TP. Châu Đốc đã công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch Châu Đốc, với logo hình Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, được cách điệu lồng ngoài cùng bảy cánh sen, tượng trưng cho dãy Thất Sơn huyền bí, cùng slogan của du lịch Châu Đốc là “An nhiên Châu Đốc”, với ý nghĩa mang tốt lành, bình an cho du khách khi đến với Châu Đốc.

Để khởi động dự án, UBND TP. Châu Đốc tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Truyền thông du lịch Châu Đốc - cơ hội và thách thức” cho trên 200 cán bộ chủ chốt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt phát biểu tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND TP.  Châu Đốc Trần Quốc Tuấn công bố "Đề án Truyền thông, xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu du lịch Châu Đốc giai đoạn 2018-2025”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi họp báo

Buổi họp báo thu hút đông đảo báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự

Bí Thư Thành ủy Châu Đốc Lưu Vĩnh Nguyên trả lời báo chí bên lề cuộc họp báo

 

Theo Thu Thảo (baoangiang)

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.