Vài năm trở lại đây, giáo dục STEM được nhắc đến nhiều và đã bắt đầu triển khai tại một số trường học ở Việt Nam thông qua các hoạt động trải nghiệm. Nhằm mục đích giúp SV hiểu rõ hơn về STEM từ đó phát huy tính chủ động, sáng tạo, tư duy phán đoán trong SV, đồng thời rèn luyện trong SV một số kỹ năng cần thiết cũng như ý thức phục vụ cho cộng đồng, chiều ngày 11/09, TS. Nguyễn Phương Thảo - Phó Trưởng khoa Sư phạm đã mời cựu sinh viên Nguyễn Phước Tín (DH16TO) – SP Toán đến thực hiện buổi cáo về hoạt động trải nghiệm STEM trong học phần PP Lý luận dạy học của SV lớp DH19TO, Khoa Sư phạm.

gfg

Sinh viên giải đáp nguyên lý hoạt động từ trải nghiệm

Ở buổi học, các bạn SV được nghe khái quát về Giáo dục STEM, quá trình hình thành cũng như sự du nhập STEM vào nền giáo dục ở Việt Nam. Tiến sĩ Nguyễn Phương Thảo thích thú cùng các bạn SV DH19TO tham gia vào hoạt động trải nghiệm từ báo cáo viên.

Sfad

Báo cáo viên nhận xét về phần thảo luận của SV

Sau tiết trải nghiệm, các bạn tỏ ra rất hứng thú với cách học tập năng động và vô cùng hiệu quả này. Đây là dịp để các bạn có thể phát triển kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, hiện tượng, trình bày báo cáo một cách khoa học, tính tự giác và sự hợp tác của của bạn trong nhóm.

sfad

SV báo cáo và trình bày sản phẩm từ hoạt động trải nghiệm

Những thách thức mang tính thời đại buộc các bạn SV phải đưa ra thay đổi mang tính tổng thể và có hệ thống. Và chúng ta luôn thấy được sự quyết tâm này qua những đề xuất về chương trình giáo dục mới. Và giáo dục STEM sẽ là lời giải cho bài toán đổi mới. “Thay vì những bài thi quyết định kết quả học tập của một cá nhân, giáo dục STEM sẽ đánh giá sự tiến bộ của nhóm theo một quá trình”, TS. Nguyễn Phương Thảo chia sẻ.

Lê Mai Như Ý – DH19TO

  • Chưa có lời bình cho bài viết này.